Friday, October 23, 2015

Thư xin lỗi của Phan Huyền Thư


Thư xin lỗi của Phan Huyền Thư cũng là đi đạo nội dung?
By Tin Tức • On 23/10/2015
 
Thư xin lỗi của Phan Huyền Thư cũng là đi đạo nội dung, điều này liệu có phải sự thật hay không khi một cư dân mạng đã tố cáo bức thư xin lỗi của cô giống với bức thư của một độc giả từ Hoa Kỳ gửi tới tòa soạn Nhịp cầu thế giới vào năm 2011.

Thư xin lỗi của Phan Huyền Thư cũng là đi đạo nội dung, những nghi vấn này một lần nữa khiến cư dân mạng dậy sóng sau bài thơ được cho là “cầm nhầm” của nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan.
Thư xin lỗi của Phan Huyền Thư cũng là đi đạo nội dung và bài thơ Bạch lộ lùm xùm của làng văn Việt

Vụ lùm xùm đạo thơ gây chấn động làng văn Việt của nhà thơ Phan Huyền Thư vẫn đang là tâm điểm dư luận.


Thư xin lỗi của Phan Huyền Thư cũng là đi đạo nội dung và bài thơ Bạch lộ lùm xùm của làng văn Việt

Và trước phản ứng của dư luận thì nhà thơ gây rối loạn văn đàn này đã chính thức lên tiếng xin lỗi nhà thơ Thường Đoan và thừa nhận bài thơ Bạch lộ viết sau bài thơ Buổi sáng.


Thư xin lỗi của Phan Huyền Thư cũng là đi đạo nội dung và bài thơ Bạch lộ lùm xùm của làng văn Việt

Đồng thời Phan Huyền Thư cũng coi đây là bài học lớn trong đời mình về thái độ sống và viết. Nữ nhà thơ cũng cho biết sẽ tiêu hủy bài thơ Bạch lộ trong những lần tái bản tập thơ Sẹo độc lập.
Thư xin lỗi của Phan Huyền Thư cũng là đi đạo nội dung, lời tố cáo của cư dân mạng


Có thể nói chưa từng có vụ án thơ nào lại khiến dư luận xôn xao đến như vậy. Và sự việc tưởng chừng như dừng lại ở đó thì mới đây nhất, trên diễn đàn otofun, một cư dân mang lại lên tiếng tố cáo bức thư xin lỗi mà Phan Huyền Thư gửi đến báo Tuổi trẻ cũng là đạo.

Thư xin lỗi của Phan Huyền Thư cũng là đi đạo nội dung, lời tố cáo của cư dân mạng

Bên cạnh đó người này còn gửi kèm bức thư của một độc giả người Việt đang sống ở Hoa Kỳ có tên Anh Phạm tới tòa soạn Nhịp cầu thế giới vào ngày 21 tháng 8 năm 2011.
Thư xin lỗi của Phan Huyền Thư cũng là đi đạo nội dung, so sánh hai bức thư xin lỗi

Khi so sánh hai bức thư này có thể thấy lời lẽ khá giống nhau, có chăng chỉ là nội dung thư khác.


Thư xin lỗi của Phan Huyền Thư cũng là đi đạo nội dung, so sánh hai bức thư xin lỗi

Trong bức thư xin lỗi của Phan Huyền Thư có câu sau: “Tôi cũng xin chính thức tiêu hủy bài thơ Bạch lộ trong các lần ấn bản, tái bản sau này, để từ nay trong gia tài văn học Việt Nam chỉ còn tồn tại một bài thơ Buổi sáng của Phan Ngọc Thường Đoan đã từng xuất bản trong tập thơ Đếm cát năm 2003 mà thôi”.

Thì trong bức thư trên Nhịp cầu thế giới năm 2011 cũng có câu “Tôi cũng xin chính thức tiêu hủy 11 bài viết trong các lần ấn bản, tái bản tuyển tập các bài viết của tôi sau này, để từ nay trong gia tài văn học và báo chí Việt Nam ở nước ngoài, các bài này sẽ chỉ còn tồn tại trong trang mạng “Nhịp cầu thế giới” ở Hungary mà thôi”.

 so sánh hai bức thư xin lỗi 

Hoặc “Vì thời gian và công việc của tôi đã được lên kế hoạch từ trước, tôi phải đo công tác nước ngoài dài ngày nên trước khi đi, tôi muốn chính thức xin lỗi nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan và nhận lỗi này hoàn toàn thuộc về mình, không để cho việc thời gian trôi đi mà lời xin lỗi của tôi trươc đây chưa thực sự làm chị cảm thấy được sự chân thành, hối lỗi nên chị vẫn còn buồn bực” khá giống với “Vì thời gian và công việc của tôi đã được lên kế hoạch từ trước, tôi phải đi công tác nước ngoài dài ngày nên trước khi đi, tôi muốn chính thức xin lỗi ông Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Linh và nhận lỗi này hoàn toàn thuộc về mình, không để cho việc thời gian trôi đi mà lời xin lỗi của tôi trước đây chưa thực sự làm ông cảm thấy được sự chân thành, hối lỗi nên ông vẫn còn buồn bực”.

Sự việc này đang được tìm hiểu rõ ràng.

No comments: