Monday, June 15, 2015

thơ CHÂN PHƯƠNG



ANTI-ELEGIAC 

the sea is gray
my face is gray


the sky is gray
my hair is gray


in the losing battle against sunsets and rainbows
gray
is the color of the flag
I raise


***

biển xám
sắc diện xám


trời xám
râu tóc xám


chống trả vô vọng
các cầu vồng với tịch dương


tôi phất cao
lá cờ màu xám




TÌNH TANG... TÌNH TAN...

nước chưa sôi

tôi là bột cà phê
nằm chờ trong cối

ấm kêu lò réo
tôi từng giọt chậm rơi

arabica tỏa hương
mấy lá trà thơm bốc khói

*

rồi tách cạn cốc úp

em tan
theo bọt xà phòng

ngoài ký ức tôi



TEQUILA  BLUES

uống một mình
say một mình

men nồng -
giấy trắng -
hai người tình

thơ – sau lưng nhòa nhạt
rượu – trước mặt trào dâng

vứt bút vào chai
cắn mối sầu đứt hai

ứng khẩu mấy câu
kẹt phần còn lại

cười to rồi cạn cốc :

bao giờ thành thi bá
được quỉ thần choàng vai ?


PARADISE  BLUES

dọc khắp hành lang trên Thiên Đàng
vô số bóng hình dĩ vảng ngồi gặm những mảnh gương ký ức

các chân dung treo tường dở khóc dở cười
nhìn tượng gỗ tượng đá lạng quạng tập múa đôi

tại nơi đây
ngay khoảnh khắc này
tôi muốn chụp tấm ảnh với em

lần cuối