Monday, March 24, 2014

CHÙM THƠ MỪNG XUÂN



  SZABÓ LŐRINC- MÙA XUÂN
 


 „Cái gì thế?”- SÁO GIÀ ngơ ngác

Mùa Xuân” – MẶT TRỜI trả lời

Đến rồi à?”- SÁO GIÀ ngơ ngác

„Chứ sao!”- tủm tỉm MẶT TRỜI.



„Em yêu Anh?” –SÁO GIÀ hồi hộp.                  

„Em yêu Anh!” – âu yếm MẶT TRỜI.

„Thế gian sẽ đẹp lên vì thế?”

„Sẽ đẹp hơn và sẽ hạnh phúc hơn!”



Nàng ERZSI bảo: Xuân đấy

Xuân đến rồi, mình cảm thấy không?

hơi thở xuân?

cười với mình bằng miệng hoa xinh xắn

dậy ngát hương thơm



Từ bụi cây chim huýt sáo gọi mình

huýt phồng mang trợn mắt.

Cành đầy lộc xanh nảy mầm tí tách

Biết rồi - Xuân lại trở về.



  Nguyễn Hồng Nhung dịch từ nguyên bản tiếng Hung

   - Budapest ngày Xuân đầu tiên. 2014. 03.20 -




HOA XUÂN  - thơ EMILY DICKINSON

Gió phương Nam chen nhau thổi tới
Lũ ong bầu quấn quít vờn quanh
Ngập ngừng do dự đáp nhanh
No say mật ngọt xong đành bay đi.

Đàn bướm xinh thảnh thơi dừng lại
Lượn trên hàng cánh mịn như tơ
Khẽ khàng ngắt một chùm thôi
Này đây hoa đẹp cùng tôi ngắm nhìn!

Chiêu Uyên phỏng dịch

South winds jostle them,
Bumblebees come
Hover, hesitate,
Drink, and are gone.

Butterflies pause
On their passage Cashmere;
I, softly plucking
Present them here

E. D.
 



TÌNH KHÚC MỚI



Máy ảnh nhỏ bỏ túi

Tôi quẩn quanh

Mấy hè phố quen

Dăm góc vườn lối xóm



Đóng vai đạo sĩ

cử hành nghi thức trang nghiêm



Bái lễ hòn đá cội cây

Từng bước chào hiện tại



Trong miệng lâm râm

Tình khúc mới



Xuyên tuyết nhiều màu

Thủy tiên vàng

Tuy líp đa hương sắc

...

Các ái nữ của mùa Xuân hỡi !

Tôi biết mấy em ẩn trốn ở đâu rồi !



CHÂN  PHƯƠNG
 

 SPRING COLLAGE - Ảnh Chân Phương