Thursday, March 27, 2014

Lâm Hảo Dũng


Trên chuyến xe hỏa về Blue Mountain New South WalesPosted



Những chuyến tàu đi những chuyến tàu về
Một mình tôi sao còn ở lại ?
Trời mùa đông sắc màu tê tái
Và nỗi buồn như thể chia hai
Những chuyến tàu đi không vướng bụi mù
Những niềm đau lăn vòng quay xưa
Trời dẫn mây bay hoài bay mãi
Vé tàu tôi về bến hoang vu

Chiều buông màn gió thốc lên toa
Dọc đường cây đùa quanh chiếc bóng
Tôi cầm đở sầu qua cửa trống
Phơi hồn đời theo tiếng còi xa

Tàu đi rồi ngày đi cũng vội
Tôi ngồi nhìn đá tảng thâm u
Nhỡ chuyến tàu trên thềm ga cũ
Thân mùa đông tim ngỡ mùa thu…

Rừng dưới kia sầu đi xuống thấp
Sương nhạt mờ trên rặng “ gum” cao
Những vòng quay thanh âm mòn mõi
Tôi đâu về tôi biết về đâu?… (1)

Lâm Hảo Dũng
(PTT)
Vancouver, BC. Jan 26, 2014 – 1H21’ am

(1) Mượn một câu của cô dâu Đài Loan Cấn thị Bích Ngọc: “Biết về đâu, đâu về”

Nguồn: Sáng tạo