Thursday, November 12, 2015

Thơ tình trên facebook


Hai bậc kỳ nữ một ở Mỹ một ở Sài Gòn mà sức viết sự sáng tạo mô tả sự phấn khích ,sự sướng như một tín ngưỡng thi ca của tự nhiên với thủ pháp nghệ thuật phá bỏ kỳ hết tính tự động máy móc trong cảm thụ văn chương tính kìm hãm đạo lý thực tại của thưởng thức. Hân hạnh .

1 Lê Thị Thấm Vân…

———-

đợi chờ


tôi giấu thời gian vào trong tóc
tôi ủ mùi hương dưới làn da
tôi vỗ nhẹ tim tôi, hãy khoan đập mạnh
đợi chàng đến
chàng sẽ đến
vào mùa đông năm nay

———
cỏ và em

cỏ
thấm đẫm
cơn mưa
đổ xuống
từ trời
cỏ
xanh tươi

em đã uống
những giọt nước
từ mắt anh
từ môi anh
từ sự sống anh
thân thể em
thắm tươi

———–

là em

này anh,
em không nói rằng
em nhớ anh
em cần anh
em yêu anh
mà, em sẽ
làm cho anh yêu em
từng ngày từng ngày
còn lại
của anh
ở trần gian này

——————–
thành khẩn

em cúi đầu
dần sát xuống
vũng ngực trũng
những sợi lông
những nốt ruồi
đậm nhạt
những đốm tàn nhang
dấu vết thời gian

em
nhắm nghiền đôi mắt
hít sâu
thân thể anh
thơm thơm mùi sách cũ

——————
sáng mùa đông

có những buổi sáng
trời lạnh
anh không muốn ra khỏi giường
chỉ muốn tìm về
nơi chốn
đám cỏ non man dại
ướt mềm
thơm thơm
mùi da thịt của riêng em
để thấy cuộc đời còn đáng sống
và anh hiện hữu

——————–
còn lại

rồi một ngày nào đó
em và anh sẽ phải rũ lòng giã từ tất cả
ra đi

cây sồi trăm năm ngoài khung cửa sổ sẽ già nua, gãy đổ
căn phòng tràn ngập âm thanh sóng sẽ bị phá, người ta
cất lên căn phòng mới khác
quán cà phê nắng đuổi sẽ lần lượt đổi qua bao đời chủ
tiệm sách quen thuộc sẽ chứa thêm tác giả mới, loại bớt tác giả cũ
chiếc xe đen cao chở em với tiếng đàn mê hoặc Mark Knopfler rồi cũng bị hỏng, quẳng vào một xó trong thành phố

dấu tích
còn lại
là những bài thơ tình em viết

(nguồn FB LTTV)

2 Chiêu Anh Nguyễn




CŨ !

Khi tôi làm tình với bóng mình trong gương
Người đàn ông trỗi dậy sâu thẳm từ góc khuất
Đam mê
Nồng nhiệt
Vùi mặt sau cơn lốc đêm
Ngổn ngang
Mê mệt

Khi tôi làm tình với ước mơ thầm kín
Mảng màu trên vách gỗ cười nhạo
khuôn mặt người đàn ông ẩn sau khung tranh


Đêm
Giờ trốn chạy dịu dàng vào giấc mơ cũ kĩ
hàng ngàn dấu yêu
tô vẽ trên nền nhân sinh dại dột
Khi tôi rên những thanh âm chết
Máu loang dần về cõi phục sinh

Nét cọ
Khung tranh
Toan
Màu
Dầu thông
cả mạng sống đặt cược với thánh thần
Khi tôi vượt khỏi cơn khoái cảm vô chừng
Thượng đế có dang tay đón nhận
Vệt cháy xém thịt da
Dấu tích truy hoan cùng Hades
Mũi tên chỉ về hoang mạc
Nơi kết thúc
khởi nguồn
Bất diệt
Người đàn bà
đi trong khánh kiệt của giấc mơ

(nguồn FB CAN )

No comments: