Sunday, June 30, 2013

Hà Duy Phương

Phút giây tôi yêu thơ | Đêm B52

Posted: 30/06/2013 in Hà Duy Phương, Thơ

poetry-monika_degan
Poetry – Monika Degan

Phút giây tôi yêu Thơ
người ta hay triết lý về Thơ
bằng những ảo hình siêu thực
tôi làm Thơ như con chó đực
bấu cào bản năng
mùa trăng động dục

những con chữ bén/cùn
kẻ dọc
xẻ dọc
những mã vạch xước trầy
lòng đêm tứa máu

người ta hay triết lý về tình yêu
bằng những giáo điều hoa mỹ
tôi nói về tình yêu
trong lời im nguyên thủy

phút giây tự treo mình trên mắt lưới
thấy trái tim nghiêng lúng liếng cười
phút giây vết sẹo lồi trên gương mặt quá khứ
lõm vào không trung
- phút giây tôi yêu Thơ
buốt gào khao khát


----
Đêm B52 (*)
cơn đau lại về gõ cửa
đêm tôi đâu đã khép
mùa xưa đứng đó trong mưa
trên tay ảo hình lửa gió
vệt tình ma trơi

giọt người nồng cay
rót vào cổ họng
rát bỏng
đắng nghét đêm tanh thuốc rầy
sao không về đây
bóng ma nhúng máu
kéo lê nhau trên hàng rào giông bão
mùa mê đứng gió
đêm nay
hay đêm nào
tôi đã thấy trước
đêm sau
bức tử

cơn đau lại về gõ cửa
phỉnh phờ sáng xanh ánh thép vệt tình
đêm tôi chưa khép
bóng ma lập lòe lừng bừng lửa trắng
cổ họng khát đắng
ly B52 thắp cháy trên tay
tôi liếm tình ngọt tan men khói

chờ nghe đêm đổ tội
(*) B52 (hay Bifi) : một loại rượu đốt (cocktail nhiều tầng)…
Hà Duy Phương

Nguồn: Tác giả gửi Sáng tạo

No comments: