Tuesday, February 12, 2013

Họa sĩ Richard Artschwager,





Họa sĩ và nhà điêu khắc Richard Artschwager ( 1923-2013 ) qua đời ở Albany, NY, vào ngày thứ Bảy, thọ 89 tuổi. Triển lãm nhìn lại quá khứ của mình, "Richard Artschwager!", Đóng cửa ở New York của Whitney Bảo tàng Nghệ thuật Mỹ vào ngày 3. Đó là triển lãm hồi cố đầu tiên của nghệ sĩ kể từ khi được tổ chức tại Whitney trong năm 1988. Trong danh mục cho triển lãm đó, ông định nghĩa nghệ thuật như là "nghĩ rằng kinh nghiệm bản thân." Ông sống trong Hudson, N.Y., trong Quận Columbia.



Artschwager được biết đến với các tác phẩm điêu khắc mà meld khía cạnh Minimalism và Pop, ví dụ mô tả gần như khối Bảng (1964), xây dựng Formica-on-ván ép trên lĩnh vực màu trắng, hạt gỗ giả và đen kết hợp để tạo ra các hình ảnh của
một bảng với một khăn trải bàn màu trắng. Dí dỏm chơi hình ảnh và khái niệm của nó trước Joseph Kosuth One và ba cái ghế của một năm.




Trong những năm 1960, Artschwager giới thiệu "BLP", một đối tượng nhỏ hình chữ nhật màu đen bị gián đoạn hoặc bị ngắt quãng không gian thư viện hoặc các môi trường khác.

"Các 'blps' cheat tốt nhất của tôi," các nghệ sĩ nói với AIA
trong một cột "Muse" trong tháng 12 năm 2012, trong đó ông nói rằng sự chân thành và sự thật là nguồn cảm hứng của mình. "Tôi làm cho bản thân mình một hằng số, như là một nhà sản xuất sẽ làm cho thương hiệu và bắt đầu từ đó Và sau đó người xem tiêu thụ nó bằng cách nhìn vào nó tôi đã có một hoạt động tốt trong những điều đó."










Sinh tại Washington, DC, vào năm 1923, Artschwager học toán học và khoa học tại Đại học Cornell ở New York. Sau khi phục vụ trong chiến đấu trong quân đội, ông làm việc trong phản gián ở Vienna, nơi ông gặp người vợ đầu tiên, Elfriede Wejmelka.

Sau đó ông học nghệ thuật ở Paris tại Trường Studio Amédée Ozenfant, nhưng đã làm việc như một nhân viên ngân hàng và nhà sản xuất đồ nội thất để hỗ trợ vợ và con mình. Sau đó, ông bắt đầu sử dụng các kỹ năng chế biến gỗ của mình để tạo ra tác phẩm điêu khắc




Artschwager được nhận vào gallery Leo Castelli sau khi gửi hình ảnh của công việc của mình không được yêu cầu. Castelli đại diện cho công việc của mình trong 30 năm, và công việc của mình đã được bao gồm trong các triển lãm quốc tế lớn như Venice Biennale (1976 và 1980) và Documenta ở Kassel, Đức (1968, 1982 và 1992). Tác phẩm của ông trên giấy sau đó đã được đại diện bởi David Nolan Gallery, New York, có mặt tiền, một dự án thường trực thực hiện bởi Artschwager trong hợp tác với kiến
​​trúc sư Markus Dochantschi, MDA Studio của New York, được sơn màu vàng cadmium chữ ký của người nghệ sĩ. Từ năm 1998, ông đã được đại diện bởi Gagosian Gallery.

Triển lãm cá nhân đầu tiên của Richard Artschwager vào năm 1965 ở tuổi 42 tại Leo Castelli Gallery. Kể từ đó công việc của mình đã được chứng minh trên toàn thế giới, oeuvre bí ẩn và đa dạng của ông đã có ảnh hưởng, nhưng không hiểu. Triển lãm này là một đánh giá toàn diện thăm dò sáng tạo Artschwager đáng chú ý của các phương tiện của điêu khắc, hội họa, vẽ và triển lãm đầu tiên truy làm việc Artschwager kể từ khi được tổ chức tại Whitney trong năm 1988.



Richard Artschwager! được tổ chức bởi Jennifer Gross, Seymour H. Knox, Jr, Người quản lý của nghệ thuật hiện đại và đương đại, Đại học Yale Art Gallery.

Triển lãm này được tổ chức bởi Bảo tàng Whitney của American Art, New York, kết hợp với trường Đại học Yale Art Gallery, New Haven.

Brian Boucher 02/11/13

 






No comments: