Wednesday, February 12, 2014

Thơ CHÂN PHƯƠNG


 RENÉ MAGRITTE - Đôi Tình Nhân - 1928.



                    
TÌNH KHÚC TRƯỚC KHI CHÔN

Nhiều đêm tôi ước em là giường
Nhiều đêm tôi ước em là gương

để chia cùng tôi những tối cô đơn
để ngắm với tôi thân xác mỏi mòn

Đôi khi tôi thèm em như sa mạc
Đôi khi tôi thèm em như kên kên

thiêu đốt đêm ngày cơn khát cháy
thịt sống thịt chết ăn như điên

Có lúc muốn em hóa cánh diều
Có lúc muốn em hóa khúc xương

thả khắp trời làm ký hiệu nhớ thương
khoét bảy lỗ thổi điệu sáo điên cuồng

Phải chi em biến thành vò rượu
Hoặc giả em biến thành cây đàn

cho môi say tưởng tượng nụ hôn
cho tim óc nghêu ngao tình khúc

*

Vậy mà ước mơ không hiện thực !
Vậy mà cách trở vẫn Sâm Thương !
Vậy mà facebook tôi im ắng !
Vậy mà em chẳng chịu google !

*
Thôi thì em biến thành quan tài

                 đời đời tôi nhắm mắt xuôi tay

                             Thôi thì em cứ hóa lễ tang

                                           tùy nghi hỏa thiêu hay thủy táng...



CHÂN PHƯƠNG
Hog Island, tuần Valentine 2014