Saturday, February 8, 2014

VÀI CHỚP LOÉ TÌNH CỜ...

 SNOW IKEBANA - Ảnh tĩnh vật của CHÂN PHƯƠNG.


   Tôi đăng nhập Facebook từ năm 2010 để kết nối trên mạng với đồng nghiệp trong ngành giáo dục ở Boston, nhưng ít dùng đến vì đã có email với điện thoại di động khi cần liên lạc. Cho đến mùa đông năm ngoái sau một thời gian nghỉ hưu, ngoài chuyện thơ văn tôi còn quay về với nhiếp ảnh - môn nghệ thuật tôi từng đam mê từ những năm trung học; vừa sinh hoạt thường xuyên trên mạng xã hội.
 

 Ngày nay nhờ kỹ thuật số hóa, việc săn ảnh trở nên giản tiện chẳng cần âm bản, dương bản, các thứ hóa chất phòng tối linh tinh ngày xưa tôi đã tốn sức tốn tiền khảo nghiệm. Với cái Nikon Coolpix 16 megapixels nhỏ gọn trong túi, tôi có thể chụp bắt các tĩnh vật và phong cảnh trong nội thất hoặc quanh nhà, rồi giới thiệu các cố gắng mỹ thuật của mình lên Fb.


 HOA LAN VÀ MẶT NẠ - Ảnh tĩnh vật của CHÂN PHƯƠNG.

 Không chỉ giúp tôi quảng bá nhanh chóng các ảnh nghệ thuật , nhờ Fb tôi còn chia sẻ với bằng hữu những lần sinh hoạt thú vị như một buổi đọc thơ nơi quán rượu hay cuộc họp mặt văn nghệ thân tình tại nhà riêng...

Họa sĩ VĂN DƯƠNG THÀNH và nhà văn NAM DAO vẽ CHÂN PHƯƠNG.

   Năm tháng trôi đi; quay đầu nhìn lại những trang viết hay hình ảnh bất chợt gặp vài chớp lóe tình cờ khiến ta tự hỏi : Có phải ta là vai chính trong các đoạn kịch ráp nối của đời ta ?




   Mời các bạn xem qua videoclip A LOOK BACK* do Facebook vừa thực hiện về người viết bài này - như một phút giải khuây bên lề cuộc hành trình đi tìm BẢN LAI DIỆN MỤC của mỗi người chúng ta giữa sự khủng hoảng và tái tạo bản sắc thời đại toàn cầu hóa. 

* Random Flashes of EPIPHANY (Vài chớp lóe đốn ngộ tình cờ) là do tôi đặt tên.

                                                                           CHÂN  PHƯƠNG


 NGUYỄN TRỌNG KHÔI -  Ký Họa CHÂN PHƯƠNG