Saturday, February 22, 2014

Thơ CHÂN PHƯƠNG





TỰ SỰ BỐN MÙA
tặng Phạm Việt Cường  & Lê Giang Trần 


mùa xuân em bỏ đi
mùa hè tôi ở lại
mùa thu em đám cưới
mùa đông tôi nằm say


tháng ngày hóa chiêm bao
hai kiếp người hư hao
trần thế là rơm rác
trước trò hề trăng sao

ôm đàn buồn chẳng hát
đêm trắng ngồi tàn canh
lòng như trang giấy lạnh
thờ ơ chuyện kệ kinh

mùa xuân tôi tàn tạ
mùa hè em quẩn quanh
mùa thu em vàng úa
mùa đông tôi trơ cành





ĐỘC  ÂM
tặng Dư thị Hoàn

Gió rú, sóng gào, đêm rét căm –
Xì gà cô nhắc chống hàn âm –

Sao trời lấp lánh kinh vô tự –
Củi lửa bập bùng một chữ tâm –

Lưu lạc giang hồ thân tứ đại –
Ưng vô sở trụ kiếp trầm luân –

Thánh hiền dù nói hay im lặng –
Tôi vuốt lục huyền hát độc âm ...



PHI VĂN TỰ 
tặng Nguyễn Đình Chính

ngọn gió tháng Hai từ Bắc cực 
tràn qua rừng trụi với đồng hoang
dạy ta bài học phi văn tự
đói lạnh là vua của thế gian


CHÂN  PHƯƠNG