Saturday, May 25, 2013

Môt vợ năm chồng

Hủ tục khiến cô vợ trẻ “xếp lịch” với 5 ông chồng

(ĐVO)- Phong tục cổ xưa này đã buộc Rajo Verma phải lấy 5 anh em trai của chồng. Và để làm tròn trách nhiệm người vợ chung, mỗi tối Verma sẽ lần lượt ngủ với 5 anh em trai nhà chồng ngay tại sàn nhà của căn lều nghèo nàn.


Rajo Verma, một người phụ nữ trẻ 21 tuổi đang hạnh phúc với gia đình gồm 5 ông chồng là anh em ruột và một cậu con trai 18 tháng tuổi tại ngôi làng nghèo ở miền Bắc Ấn Độ.
Rajo Verma cùng cậu con trai và 5 người chồng
Rajo Verma cùng cậu con trai và 5 người chồng lần lượt Bajiu, Sant Ram, Gopal, Guddu, và Dinesh.
Verma cho biết, cô được gả cho Guddu, người chồng chính thức đầu tiên của cô trong một cuộc hôn nhân sắp đặt năm về trước. Tuy nhiên, theo phong tục của làng đã buộc cô gái trẻ này phải lấy tất cả các anh em trai của chồng là Bajiu (32 tuổi), Sant Ram (28 tuổi), Gopal (26 tuổi) và em út Dinesh (người vừa thành chồng vào năm ngoái khi anh chàng đủ 18 tuổi).
Raja cho biết: “Chế độ đa phu là phong tục có từ xưa ở làng cô. Trước đây, mẹ cô cũng cưới 3 anh em trai trong cùng một nhà. Khi tôi lấy Guddu thì tôi cũng biết là mình sẽ phải cưới tất cả 5 anh em trai nhà anh ấy làm chồng”.
Căn lều nhỏ là tổ ấm của gia đình Verma tại miền Tây Ấn Độ
      Căn lều nhỏ là tổ ấm của gia đình Verma tại miền Tây Ấn Độ
Cô vợ trẻ cũng cho biết rằng “Ban đầu tôi cảm thấy hơi ngượng ngùng nhưng về sau thì không còn thấy ngại ngùng nữa. Tôi không thiên vị hay ưu ái ai hơn ai cả”.
Chính vì không muốn ưu ái hay gây bất hòa trong gia đình đa phu, cô gái trẻ phải xếp lịch mỗi tối lần lượt sẽ làm vợ của từng người. “Mỗi đêm tôi lần lượt ngủ với một người và chúng tôi không có giường, chỉ có những chiếc chăn trải ra sàn nhà mà thôi. Tuy nhiên, tôi nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ những người chồng và được yêu nhiều hơn những người vợ khác”.
Guddu (21 tuổi) người chồng đầu tiên cưới cô hạnh phúc cho biết rằng cả 5 anh em họ đều có những đêm mặn nồng hạnh phúc với Verma. Những người chồng khác cũng cho biết rằng không ai ghen tỵ cả vì họ là một gia đình lớn và hạnh phúc.
 
Verma hiện đang làm nội trợ ở nhà và chăm con trong khi các ông chồng đi làm tại Dehradun, miền bắc Ấn Đ
Verma hiện đang làm nội trợ ở nhà và chăm con trong khi các ông chồng đi làm tại Dehradun, miền Bắc Ấn Độ
Tuy nhiên, vì làm vợ chung của 5 anh em trai nên Verma thực sự không biết ai là cha ruột của cậu con trai 18 tháng tuổi của cô. Nhưng điều đó không quan trọng vì bây giờ cô đang hạnh phúc với gia đình lớn của mình.

No comments: