Thursday, May 9, 2013

Thơ Chân Phương

                                    


Ý  NGHĨA  CA  EM  VÀ  BIN
1
chữ nhảy múa khắp thánh chương
tôi đọc bí tích vô danh
gió ngùn ngụt cháy
2
hòn cuội ném đi
trở về
với hai bóng lạ
3
hàng thùy dương tâm thần
kể lể chuyện tình với cồn hoang
từ đống vỏ sò
tôi moi ra
nỗi thèm khát dang dở
4
cát trắng
bắt nguồn nơi vú em
đổ trên mọi diện tích xúc cảm
lấp dần tôi
5
cỏ gai đâm nát môi chúng mình
6
hạnh phúc đi vớt rong bên ghềnh bão
bằng nẻo trăng mờ nào
vĩnh viễn xa nhau ?
7
tôi lên đường
kéo lê dưới chân
sợi xích của tim dài vô tận

GIẤC  MƠ  XANH
chuyến bay hè lại chở bến bờ
vòng quanh thân xác trống
*
những ngày của cát
nối tiếp những đêm của rượu
*
kéo ghế xích đu ngồi trước biển
ru nhịp tim theo dàn phong cầm sóng bạc
nhìn mấy nốt nhạc mây bay lượn
nghe trong máu chất muối nhạt dần
*
nhớ vu vơ
thuở nào trốn lớp
rủ rê mưa nắng chạy rong
bị đám giai nhân
phạt quì gối
trên cồn bãi vắng
học mãi không thuộc
bài biệt ly tan hợp vỡ lòng
*
những ngày của rượu
nối theo những đêm của cát
*
tất cả nước biển cộng lại
chỉ bằng
một giấc mơ xanh
tổng số các chai
là cơn say hữu hạn

QUỜ  QUẠNG
không thể phán xử
bình minh ban đầu với dấu chân em
tôi chỉ còn cách đồng lõa
để được yên thân cùng số kiếp
em vô tội chăng ?
ngoài sóng triều ra
còn ai biết được điều bí ẩn
ngôi nhà cát lấp
chút im lặng rong rêu
đồi gió lộng…
hãy vứt mặt nạ vào khói sương
rồi lớn tiếng cười
có lẽ huyền thoại
đã bỏ chúng mình lại
giữa thân xác rách đôi
để nhắc nhở sự thật sau cùng
là chưa từng có
biển           hay              mặt trời
chỉ có
vết thương kinh niên của nước
nỗi vô vọng mù lòa của lửa
cũng như chưa từng có
em   hoặc   tôi
chẳng qua
là hai bàn tay
quờ quạng suốt đời trong quên lãng
thế thôi

No comments: