Sunday, December 13, 2015

Nên đọc


10 cuốn sách cho 1 tháng 

SUỐI NGUỒN - AYN RAND (Tôi nghĩ gì, làm gì mặc tôi, còn các người nghĩ và làm thế nào tôi đếch quan tâm, bởi vì thế tôi mới vĩ đại hơn các người)

2.TỘI ÁC VÀ HÌNH PHẠT- F DOSTOIEVSKY (Nếu phạm tội ác mà bị khổ sở, hành hạ như thế này thì đừng làm thế còn hơn, tôi đề nghị phát không quyển này cho những người có nguy cơ phạm tội cao)

3. ANNA KARERINA – LEO TOLSTOI (Thực ra trên đời này chỉ có tình yêu là thứ vĩ đại nhất để ta sống vì nó, và mọi thứ khác đều đáng vất đi: danh dự, tiền bạc, nếu không có tình yêu thì thà rằng chết đi còn hơn)

4. TRẠI SÚC VẬT – GEORGE ORWELL (Mọi chế độ độc tài sớm muộn sẽ bị sụp đổ và nếu không may bị cai trị bởi bọn lợn, thì chúng ta: bọn gà, vịt, dê… đừng mong bao giờ béo tốt, sung sướng hơn bọn chúng)

5. ZORBA CON NGƯỜI HOAN LẠC – NIKOS KAZANTZANKI, (Con người đáng sống nhất trên đời là kẻ dám sống để hưởng khoái thú ở đời: rượu chè, trai gái, ăn nhậu… Thực ra đời quá phù phiếm nếu ta không dám sống thế)

6. LÂU ĐÀI – F.KAFKA (Các người mong muốn thay đổi một nền hành chính để cho mình dễ chịu hơn? Còn lâu! Các người thử viết một lá thư khiếu nại gửi đến tay M. mà xem, lá thư của các người sẽ mất rất nhiều thời gian để đến đó và có thể không bao giờ đến được, và không chắc rằng tay M. đó có đọc thư hay không)

7. NGƯỜI ĐẸP SAY NGỦ - Y. KAWABATA ( Nếu cánh đàn ông đã hoàn toàn bất lực với cơ thể của mình thì họ vẫn tìm được một cách nào đó giải tỏa sự bức bối của mình, chỉ có điều cách này hơi mạo hiểm và tốn tiền)

8. SỰ BẤT TỬ - M. KUNDERA (Thì ra mọi cố gắng của của chúng ta chỉ để cho người ta nhớ đến mình nhiều hơn mà thôi, đó là sự bất tử. Chỉ vài người trong chúng ta sẽ được nhớ, còn lại như hạt cát sa mạc)

9. KHÔNG SỐ PHẬN – IMRE KERTESZ(Nếu không may ta bị nhốt vào tù thì đừng có tuyệt vọng và chống lại nó mà chết, nếu vui vẻ và cố hòa nhập với chế độ nhà tù thì ta còn cơ hội sống)

10. MÙ LÒA – J. SARAMAGO (Các người cứ cười cợt rằng các người giàu có, quyền lực và hạnh phúc hơn chúng ta, nếu một ngày nào đó tất cả đều bị mù thì chúng ta cũng sống trong đêm tối giống nhau thôi)
U.T


No comments: