Friday, September 20, 2013

Lỡ hẹn cùng trăng.


 Peter Vũ



Thêm một lần lại lỡ hẹn cùng trăng,
Mải miết buồn soi, sao cứ quẩn quanh.
Việc dương thế vấn vương còn đang bận
Đâu như Cuội trải tháng ngày tiêu diêu.


Có mong chờ đâu, cớ sao trăng tới,
Chẳng bánh, trà thơm, quỳnh hoa, đèn lồng.
Rồi mai giận, tôi chờ trăng chẳng đến.
Để thành ra thêm xa cách hững hờ.

Ôm tôi đi, lả lơi đêm bất tận,
Ngọt môi hôn ấm áp cả vòng tay.
Trăng sáng trắng nhưng xin trăng đừng bạc,
Người phụ tôi, tôi đã đủ đau rồi.

Giận chi tôi, đêm nay sao chẳng sáng,
Trời nổi mây, chẳng thấy ánh mờ xa.
E thẹn, ngượng ngùng áo xiêm cởi bỏ
Như trinh nữ thẹn thùng đêm ái ân.

Tôi mến trăng vì lòng trăng chung thuỷ,
Cứ đến hẹn sáng tròn, chẳng hề sai.
Nhưng trăng hỡi hãy hiểu cho nhân thế,
Muốn tiêu dao nào đã được tiêu dao.




No comments: