Friday, July 26, 2013

Ngô Thị Hạnh

 
Bất tận tình
 
Chẳng điều gì chắc chắn đâu anh
ngoài nỗi chết đang chờ phía trước
chưa gặp đã yêu như tiền kiếp
khát nhớ chất đầy thiêu đốt thân tâm
 
Tự nhốt mình vào bến khổ
thuyền tình đầy giận cao ghen cả
tả tơi cùng khổ đau
 
Cần gác lại những tham chấp về nhau
dốc ngược nỗi buồn
đổ đi nguồn lưu luyến cũ
yêu mà tự do tự quyết lấy đời mình…
 
Hoa thủy tinh hay nắng lung linh?
trong sự chết em biết mình cần sống
nơi hoang lạnh thân tỏa tràn hơi ấm
xâu tiếng đời bằng hởi thở mong manh
 
Tình là nắng đã mênh mang phố núi
trong thương đau hóa giải kiếp làm người.
 
 
 
Con đường của nắng
 
Anh rơi vào em
trọn vẹn như nước vào đáy cốc
lại nỡ bảo em đừng nhớ phút giây này
 
Em khóc
người đàn ông cõng nắng vào nhà
người đàn bà đem mưa ra ngoài đường đổ
gọi nhau là chồng, là vợ, là những cái tên chẳng phải là nhau
 
Ngây dại
nụ cười của người lao công khi quét xong đoạn đường rắc ngọc
ngọc hay phân, nắng hay mưa
buồn hay vui chẳng thể nói bằng lời
 
Bất lực
cảm nhận mùi hôi từ cơ thể, từ nắng, từ mưa, từ mùi ái ân lên men
từ những pha một mình tự sướng, tự khổ, tự là…
 
Có thật nắng không
khi lũ chim sẻ mang rơm về làm tổ
con đường thăng hoa xin chỉ có chính mình.
 
 
 
Khoả thân tâm trạng
 
Biển động
mê muội đổ sóng vào em
rồi kịp thời tỉnh thức
nguyên xanh không vượt qua giới hạn
thanh sạch nên mặc tình xô
 
Tâm trạng không ngủ yên
một mình phòng kín
tự ngắm tâm mình nát thương đau
 
Cồn cào
lao vào cắt liên lạc
không chờ dịp giãi bày
không thấp thỏm đắng cay
 
thổi tắt ngọn lửa
do mình vô thức tạo
vững chãi rời xa biển
 
Tâm trạng đôi khi làm mê mờ sự thực
gió nổi lên rồi
bày tỏ cũng khô môi.


 

No comments: