Wednesday, July 17, 2013

Sự bất diệt





Bác sĩ Brian L. Weiss tốt nghiệp thạc sĩ Y Khoa tại đại học Yale. Ông đã là bác sĩ nội trú tại Trung 
Tâm Y Khoa Bellevue của New York University, sau đó trở thành trưởng khoa nội trú của khoa Tâm Thần tại đại học Y Khoa – Yale. Ông đang phụ trách chức vụ chủ tịch danh dự ngành Tâm Thần học tại Trung Tâm Y khoa Mount Sinai ở Miami. Ông đã có nhiều tác phẩm nổi tiếng xuất bản. Ông thường tổ chức nhiều cuộc hội thảo và các chương trình đào tạo chuyên nghiệp khắp nơi trên thế giới



Mi ngưi chúng ta đu bt dit.

Tôi không gii thích đơn gin rng con chái chúng ta tha hưng gien di truyn, nim tin, kiu cách hoc li sng ca chúng ta. Tôi cng không cho rng vic hoàn thành các tác phm, to mt, tư tưng cách mng, phương pháp làm bánh bng trái cây vit qut…theo đui chúng ta. Điu mà tôi mun nói là hu hết nhng phn quan trng ca chúng ta như là linh hn s tn ti vĩnh vin.


Sigmund Freud đã miêu t tâm trí có chc năng nhiu cp đ khác nhau. Trong đó ông gi là tim thc, điu này chúng ta không nhn thc đưc bng đnh nghĩa. Nhưng nó cha đng tt c nhng kinh nghim mà ta có, và đưa đến nhng hành đng mà chúng ta làm, nhng tư tưng mà chúng ta nghĩ, nhng gii đáp, nhng cm giác mà chúng ta tri qua. Ch bng cách đi vào tim thc như ông đã nhìn thy, chúng ta mi có th biết đưc ta là ai, và vi s hiu biết đó chúng ta mi có th cha tr đưc. Vài ngưi đã viết v điu đó : Linh hn là tim thc ca Freud. Công vic ca tôi là đưa con ngưi tr v kiếp trưc, ri sau này thì đưa h đến kiếp sau đ h có th t cha tr d dàng hơn. Điu này cho tôi thy cách hot đng ca mt linh hn bt dit.


Tôi tin rng mi chúng ta đu s hu mt linh hn. Linh hn đó vn tn ti dù chúng ta đã chết đi. Nó s tr li nhiu ln trong nhiu thân th khác nhau vi mt n lc tiến b đ đt đến trình đ cao hơn. (Mt câu hi vn thưng xuyên xut hin: “Nhng linh hn này t đâu ti? Bi vì bây gi thế gii có quá nhiu ngưi hơn khi nó mi bt đu.” Tôi đt câu hi này vi nhiu bnh nhân, và câu tr li thì luôn luôn là ging nhau: Đây không phi là nơi duy nht có nhiu linh hn. Còn nhiu cnh gii, nhiu cp đ khác nhau cho linh hn tn ti. Ti sao chúng ta li nghĩ rng đây là nơi duy nht? Không có mt gii hn nào cho năng lc. Điu này là mt trưng phái trong nhiu trưng phái. Ngoài ra, mt vài bnh nhân đã k vi tôi rng linh hn có th ri b và có nhiu kinh nghim cùng 1 lúc.) Không có mt chng c thc nghim nào cho điu này; linh hn thì không có DNA, ít ra không phi cái loi vt lý đưc miêu t bi hai nhà khoa hc đot gii Nobel là James Watson và Francis Crick. Chng c mang tính giai thoi thì tràn ngp, nhưng vi tôi đó là bng chng không th bác b đưc. Tôi đã tng thy nó hu như mi ngày khi Catherine dn tôi tr v nhiu kiếp trưc khác nhau ca cô, như Rp vào năm 1863 trưc công nguyên hoc Tây Ban Nha vào năm 1756 sau Công Nguyên.


Trong nhng cun sách xut bn trưc đây tôi đã viết v nhiu bnh nhân. Linh hn ca h hành trình v kiếp trưc ri đưa mt phn bt dit ca h đến kiếp hin ti. Trong s đó nhiu ngưi có th nói chuyn bng ngoi ng khi h tr v kiếp trưc mc dù h chưa h hc loi ngôn ng đó trong đi sng hin ti. Mt hin tưng gi là Xenoglossy và mt chng c đáng giá cho nhng điu mà h k li là đúng s tht.



Khi h nh li chính bn thân h trong nhiu kiếp khác nhau, s chn đng đã đưa h đến gp tôi đ đưc gim cơn đau và đưc cha khi bnh. Đó là mt trong nhng mc đích chính ca các linh hn: đưc tiến b vi vic điu tr. Nếu điu này ch có mình tôi chng kiến thì bn có th đúng khi cho rng tôi đang tưng tưng hoc đang mt trí. Nhưng nhng ngưi theo đo Pht và đo Hindu thì sao? H đã gom góp nhiu chuyn kiếp trưc c ngàn năm. Trong kinh Tân Ưc đã viết nhiu câu chuyn đu thai, đến thi đi ca Constantine, ngưi La Mã đã lưc b nhng câu chuyn đó. Bn thân Chúa Jesus cũng tin vào điu này. Ông đã hi các Thánh có nhn ra Thánh John Baptist là Thánh Elijah đu thai tr li không. Elijah sng trưc John 900 năm. Đó là giáo lý căn bn trong thuyến huyn nhim ca ngưi Do Thái. Trưc đu thế k 19, nhiu tong phái xem đó là triết lý chun. Hàng trăm nhà tr liu khác đã thâu thp đưc hàng ngàn giai đon kiếp trưc, và nhng tri nghim này c bnh nhân đã đưc kim tra. Bn thân tôi cũng xem xét nhng s kin và nhng tình tiết c th đã đưc ghi chép li v hi c trong kiếp trưc ca Catherine và nhng bnh nhân khác. Nhng s kin và tình tiết này không th gán cho là ký c sai lch hay trí tưng tưng. Tôi không còn nghi ng v s đu thai na. Vì đó là chuyn có tht. Linh hn ca chúng ta đang sng và s sng trong nhiu kiếp na. Đó là s bt dit ca chúng ta.









 Ngay khi ta va chết cái phn hn ca ta s nhn thc đưc khi nào nó s lìa khi xác, ch mt thoáng ngng ngh ri nó s bay đi. Trong tình trng đó, nó có th phân bit đưc màu sc, nghe đưc tiếng nói, nhn ra các s vt và nh li cuc đi mà nó va ri b. Hin tưng này gi là s xut hn. Điu này đã đưc Elisabeth Kubler-Ross và Raymond Moody chng minh rt tuyt vi bng tài liu c hàng ngàn ln. Chúng ta ai cũng tr qua khi chết. Nhưng ch có vài ngưi sng li k v s kin này.
( còn tiếp )

No comments: