Friday, August 16, 2013

Nguyễn Đình Chính




       Ảo giác  2008



    Tiêủ thuyết

     Phần 2 của Online balô



01-   2008.
  *
 


  4


 
   Buổi sáng tinh mơ.
   Con chim Bạc má chửi rủa chán chê rồi bay vụt khỏi bụi Nhót đầu hồi.
   Mai Thảo hiện ra  trước cổng.
   Giữ đúng lời hứa.
   Chuông réo inh ỏi..
   Từ ngày dọn lên khu nhà vườn địa đàng sống những ngày tự do khiêm tốn, đôi tai nghễng ngãng của mi(zê) đã quá quen nghe đủ các loại chuông inh ỏi réo lên từ ngoài cổng. Quen đến nhàm chán. Nhưng hồi chuông sáng nay khác lạ. Không phải những hồi chuông rụt dè gọi cổng. Những hồi chuông của quyền lực. Ra lệnh.
   Vẫn không có gì thay đổi . Quần áo vớ vẩn. Tóc tém mầu hạt Dẻ. Mũi thẳng. Răng rất đều. Xinh. Nai. Và gợi dục.
   Nhưng sáng nay, sau lưng em tòng teng một cái ba lô. Ba lô bụi 8x.

   “ Em sẵn sàng rồi chứ”
   “ Vâng ”
   “ Em ngồi xuống đây. Chúng ta thoả thuận với nhau lần nữa cho thật minh bạch.”
   “ Dạ”
 . “ Em dùng thạo vi tính.”
   “ Vâng ”
   “  Một ngàn hai trăm trang bản thảo chép tay. chữ hơi khó đọc. Công đánh vi tính
Ba ngàn rưởi một trang khổ a bốn trên dưới một ngàn từ   
   “ Dạ”
   “ Tôi đưa trước cho em  triệu rưởi ”
   Em mở to mắt. Đôi mắt không trong,  không đục, không sáng mà cũng không tối.

   “ Em giúp .”
  “  Không cần “
  “. Vâng “
  “ Tôi không phải đại gia. “
   “ Dạ “
   “ Tôi chỉ có thể trả em chừng đó thôi. Đúng giá thị trường. Ok .”
   “ Vâng ạ ”

  Mi(zê) trang trọng đặt tiền lên bàn. Một triệu rưởi xinh xắn chói lọi, bắt mắt. Em thờ ơ. Em không nhìn tiền. Em nhìn ra ngoài sân. Vẫn đôi mắt không trong , không đục , không sáng và cũng không tối.
     
    “ Ngày mai hoặc ngày kia tôi phải  về thành phố  có chút công chuyện. “

    “ Dạ”

    “ Thứ hai tuần tới, tôi lên thì chúng ta có thể bắt đầu làm việc.

    “ Vâng”

    “ Nếu thích thì sáng mai em có thể tới đây làm việc luôn. Tiện thể trông nhà cho tôi .”

    “  Dạ “

   “ Có chuyện gì không “

   “ Em phải đưa mẹ em đi lễ hội chùa Mía. Ba hôm nữa em mới tới. Có được không ạ.

  “ Tốt.

   “ Vâng “

    “Đay là chì khoá cổng và chìa khoá nhà.”

    “ Em …”

    “ Tôi có 3 bộ chìa khoá “

    “ Cất tiền đi. Tiền công đó.”

    “ Em sẽ  nhận tiền công  khi nào đánh xong bản thảo cho anh”

    Em đứng lên . Ba lô 8x sau lưng. Em chào rất lễ phép. Em như một người khách lạ vừa mới đặt chân đến khu vườn này. Dường như em không hề quen biết nàng Mai Thảo nào đó mới đêm hôm kìa trần truồng, tỉ tê, thẽ thọt chổng mông trên giường. Em đang mắc kẹt món nợ nóng hai trăm triệu. Nhưng em không sợ. Chân anh thẳng như chân người mẫu. Anh dịu dàng …
   Em đi ra cổng. Dáng đi nhẩy nhót như chú dê không  thèm che dấu niềm vui. Hông em đầy đặn. Tròn. Mi(zê) ngán ngẩm . Mấy tờ bạc cố tình bị bỏ quên lại nằm trơ trẽn . Mi (zê) nhìn ra cổng. Em đã biến mất.
  


                 **




             
                  5
   
      

   Trang blog “Cà phê gió biển đi hoang”  thế là toi  Xập tiệm. Bỏ không nhòm ngó tới hơn một tháng khi mở lại thì thấy “ Cà phê gió biển đi hoang đã biến thành một trang sex . Hỏi cu Bờm thì anh chàng chỉ tủm tỉm cười. Bọn thổ Nhí Kỳ cướp mất miền của bố rồi. Chán. Buồn. chuồn ra cửa hàng lên mạng đang chát chít với em Hoa sinh viên gái gọi nửa mùa ( Dạo này em thích chít chát với nhà văn chuyên nghiệp kiêm hoạ sĩ nghiệp dư) thì đột nhiên em out mà chẳng pp cho biết. Hụt hẫng quá. Cáu thật.. Hay là em bị rớt mạng. Em ngu lắm. Em gái  này rất chảnh. Nếu bị rớt mạng thì phải vào lại yahoo ngay sau đó để thông báo sự cố cho bạn bè rồi. Nó đột ngột out thế này là chọc quê mọi người. Cần phải giậy cho con nhóc này một bài học phép lịch sự  tôn trọng các đối tác. Phải chào tất cả mọi người trong list khi ra khỏi yahoo. Chỉ cần gửi một tin nhắn đến cho mọi nguời trong group, như vậy vừa đỡ mất nhiều thời gian. Nếu lười quá thì chỉ cần send hai chữ pp. Chẳng nhẽ em gái chảnh này lại không biết đó là kí hiệu quốc tế khi chào tạm biệt. Email cuối cùng  của em  :

 Nhà văn nổi tiếng ơi . Đồ án tốt nghiệp của em 28 điểm  đứng thứ ba  khoa 12K khoa lịch sử Đông Nam Á. Tuy vậy, lại bị con Huyền cùng khoá cho rớt đài khi cùng nộp đơn thi tranh một xuất công chức (biên tập viên) nhà xuất bản. (đành phải dấu tên nhà xuất bản ). Cay mũi gần nửa tháng. He he.Thằng bạn trai của  em cười hô hố :. Mày không đủ đạn  nên thua con Huyền là đúng thôi. Không hẳn như vậy nhà văn nhỉ. Hay là nhà văn nhận em làm thư kí đi. một tháng ba triệu thôi. Em mà làm thư kí thì hết ý. Quên đi. A mà nhà văn ơi , chủ nhật tới em lại đến thăm nhà văn nhé. Em rất thích cái buổi hôm nào khi được sánh vai nhà văn  dạo bước dưới bóng  cây Bưởi ( chứ không phải dưới bóng cây Ô lưu ) để hôị luận  về cái công việc ghi chép  lịch sử.
   Lịch sử được ghi chép trong văn bản là lịch sử bố láo, ăn gian. Sự thật của lịch sử chỉ nằm trong đời sống nhân dân. Nó được chôn dấu như những cổ vật được vùi sâu trong lòng đất. Nhưng khác với những cổ vật, sự thật lịch sử không bao giờ được khai quật đưa ra ánh sáng. Hay nói đúng hơn, nó chỉ được âm thầm khai quật trong tâm trí, trong nỗi nhớ thương đau khổ vô hạn của nhân dân
.
    Những ý nghĩ dị dợm này của nhà văn cứ ám ảnh trong tâm trí em dai dẳng như nỗi ám ảnh tình dục. Phải chăng vì thế bỗng dưng dạo này em lại phát tiết ham thích chơi đàn ghi ta..


  Một ngày trôi qua vô vị.
  Rồi lại một ngày nữa cũng trôi qua vô vị
  Vẫn ất hút em gái sinh viên gái gọi nghiệp dư
  Và cũng Mai thảo cũng lặn mất tăm không thấy quay trở lại như đã hẹn để đánh máy bản thảo.

.

  Buổi sáng, vác cái mẹt (mặt) ra quán cà phê Đình Đình cuối thị xã để uống một cốc đen đá đắng dù một ngày có tồi tệ thế nào. Xoay xoay ly cà phê trong tay mà lòng cầu mong sẽ có một chút gì đó may mắn tạt qua đời thằng nghệ sĩ nửa mùa mi( zê ) là ta đây. . Quán vắng. Chiếm được một chỗ đẹp cạnh ô cửa sổ bé tí hin trên tầng hai khuất sau cây cột nhà to tướng. Ngồi chỗ này không ai để ý tới mình mà lại có thể nhìn thẳng xuống dường tha hồ ngắm thiên hạ tíu tít qua lại. Một tia nắng yếu ớt chiếu vào mũi.Nắng Trung du. Khoái quá. Đang thưởng thức món quà không mất tiền của ông trời ban cho thì có tiếng giầy lộp cộp nện trên sàn gỗ. He he …Một cô bé. Ba lô bụi toòng teeng sau lưng. Quần áo vớ vẩn . Tóc tém màu hạt Dẻ. Mũi thẳng.Xinh. Nai. Và gợi dục. Rất gợi dục. Mai thảo. Bất ngờ quá. Nàng không nhìn thấy mi(zê). Đang định gọi thì nàng đã quay lưng lại, thả mông phịch xuống ghế và :

    “Cho cháu hai nâu đá bác ơi”.

    Tiếng thìa ngoáy kịch liệt trong cốc. Chỉ trong một cốc. Nàng ngồi im phắc. Có vẻ hơi mệt.. Nàng đang đợi. Cốc nâu đá cũng đang đợi.
     Đợi ai.
     Đã toan ném một điếu thuốc lá sang bàn của nàng .  Coi như là gửi một cái thông điệp. Trêu .Nhưng …
     Có tiếng giầy nện phịch phịch trên sàn gỗ. Một anh chàng ngoại tứ tuần, chân còng kiềng. Râu ria nhẵn thín.To béo. Lùn. Hói đầu. Mặt đỏ như gà trọi. Bộ thể thao hết ý. Kềnh càng một cái túi da khổng lồ sang trọng vượt quá giới hạn sang trọng cho phép. Túi da của dân chơi te nít đẳng cấp cao.( cao tiền ) vẫn tụ tập ở sân quần vợt  sau thị xã  
   Túi da quăng ịch xuống ghế. Cao quá. Che lút mặt nàng. chỉ còn nghe thấy tiếng thìa ngoáy kịch liệt trong cốc.

     “Em đến lâu chưa “

    “ Dạ “.

    “ Đi Cửa Lò ba ngày đấy nhé “.

    “ Bao giờ đi ạ “

    “  Ô hay. Đi luôn ”

   “ Ngay bây giò “

    “  Ô kê .Xe ở dưới nhà rồi.

    “  Vâng”

    “  Có gì trục trặc không “

    “  Dạ . Không . Nhưng anh uống cà phê đi”

    “  Uống làm chó gì loại cà phê này “

    “ Vậy thì  anh xuống trước vào xe đợi em “
   
       Quay lại nhìn xuống đường. có tiếng í éo.Dân phòng áo xanh, quần xanh, băng đỏ cánh tay,đang huýt còi đuổi  bốn năm cái xe máy vô chủ nằm chènh hênh trên hè. Cái nhau. Hoa chân múa tay. Tới tới lui lui. Giống một cảnh trong phim chiều thứ bẩy trên ti vi. Ngoái lại. Cái túi kềnh càng đã biến mất từ lúc nào. To béo. Lùn. Hói đầu. Mặt đỏ như gà trọi cũng đã biến mất từ lúc nào Tóc tém mầu hạt dẻ. Mũi thẳng  xinh. nai. Và gợi dục cũng cũng đã biến mất từ lúc nào
   Trên bàn trơ lại hai ly cà phê
    Một ly cà phê đã cạn.
    Một ly cà phê chưa đụng thìa nhưng đã tan hết đá.


                     **






                   6

   Mẹ kể là ngày xửa ngày xưa mi (zê) thông minh lém lỉnh lắm lắm. Chẳng hiểu tại sao càng lớn gã càng ngu. Cấp một học lực giỏi. Cấp hai học lực lằng nhằng . Ròng rã  3 năm trời lớp 5 lớp 6 lớp 7 chẳng ôm đượcvề nhà  một cái giấy khen nào. Cấp ba thì tụt ngay xuống loại học sinh kém.Thi trượt vỏ chuối vào khoa vào khoa lịch sử Đông Nam Á đại học nhân văn hệ bổ túc bổ túc. Thế là đành đi viết văn và vẽ thuê. Ngoại ngữ thì mù tịt. Học mãi không vào. Mẹ mi (z ê) là tiểu thư Hà nội, con gái  phố hàng Ngang hàng Đào. Sau năm 1955 ông ngoại tuy không bị quy là tư sản phản động  nhưng phải đi học cải tạo vì hai tội .Tội thứ nhất năm 1946 không chạy  tản cư mà lại rúc tịt vào gầm cầu thang . Tội thứ hai đã không đi theo kháng chiến thì thôi ở lại Hà nội lại dám cộng tác với Tây làm thông ngôn cho hãng bánh ngọt Con Gà vàng của một ông chủ nguời Pháp. Cam làm Quyt chịu. Vơi một lý lịch có tì vết như thế, học hết lớp 10, mẹ không được thi đại học.mà phải thi vào một trường trung cấp sư phạm. Ra trường, ngay lập tức mẹ bị lưu đầy lên một bản người Lô Loáy heo hút lạc hậu tít mù khơi núi rừng việt Bắc sát biên giới việt Lào.Chắc mẹ sẽ chết héo chết già ở cái bản người Lô Loáy đó cùng với lũ trẻ con Lô Loáy đầu trọc tếu, thò lò mũi, hôi như mồng két, quanh năm trốn học lủi vào rùng ăn vã kiến. Một ông cán bộ tổ chức ở huyện, người Kinh, hơn mẹ ba mươi sáu  tuổi đã tự bôi bẩn lí lịch bần cố cốt cán của mình bằng cách liều chết tằng tịu với  mẹ  mặc dù ông đã có một  bà vợ tảo hôn hơn ông chín tuổi. Bà này bị điếc đẻ. Kết quả cuộc tình chui lủi  này là mi (zê) ra đời và mẹ tháo chạy được về lại Hà Nội. Còn ông cán bộ tổ chức đó  thì cứ dần dần thân bại danh liệt rồi  chết vì một căn bệnh phù thũng không có tên. Có lẽ vì là sản phẩm của một cuộc tình mập mờ miễn cưỡng và đầy thủ đoạn nên có lẽ mi (z ê) là một sinh vật không thuần chủng . Từ nhỏ mi (z ê) luôn xấu hổ, tự ti, nhút nhát, thiếu ý chí ganh đua và thỉnh thoảng không hiểu vì sao lại cứ cuống lên hốt hoảng.

      Ông ngoại nhiều lần thở dài với mẹ  :

    “ Tội nghiệp. Thàng bé này cái đầu hơi có vấn đề. Nó mắc bênh trầm cảm nặng.Con phải luôn để ý đến nó”

Nhưng lũ bạn cùng học thì  đã nhiều  lần đốp vào mặt mi(zê)

     “Ê ê ê … thằng biến thái”


               **






                  7


  Năm nay mi(zê) bao nhiêu tuổi.
  Trời đất ơi. Đã hàng trăm lần mi(zê) lẻn vào nhà tắm. Tại sao phải lén lút như vậy. Không biết.Có thể chỉ vì tò mò. Đóng chặt cửa. Đứng trước gương. Trợn mắt  nhìn cái hình hài trần truồng vốn dĩ rất tráng kiện đang chầm chậm biến hình. Bắp chân bắp tay teo dần . Bụng chảy.  Cầm xệ…Dăm ba nốt đồi mồi đóng dấu trên gò má, trên hốc mắt.
  Những bước chân hài hước chó chết của thời gian đang nhơn nhơn diễu cợt hành quân. phi qua cuộc đời gã.
 Cứ lúng túng đi tìm mãi không thấy câu trả lời cho một câu hỏi rất đơn giản, rất dễ hiểu
 Không hoảng hốt. Nhưng cũng không thể bật cười.
 Chỉ thấy hài hước.
 Hay là mi (zê) cố tình vờ như không tìm thấy những câu trả lời..


   Cả buổi sáng đút tay túi quần lang thang khảo sát cái chợ quê cách thị xã gần chục cây số. Mua một cái nia .một cái vồ đập đất. Chuẩn bị cho những ngày bóp đất
    Về đến nhà thì đã quá trưa.
    Hai cánh cổng  không khoá .
    Thấp thoáng có bóng một cô thôn nữ , bông hoa đồng nội  chạy loạt xoạt trong đám cỏ cao lút đầu người.

  “  Mới xa  mấy ngày mà Rền cơm đã mọc lên khắp nơi rồi trời ơi sướng quá.”

  “  Lại có cả Mã đề, rau Lang, Nhọ nồi, Xương xông, lá Lốt…cơ man là nhiều.”

  “  Nhót. Nhót chín đỏ trên giàn. Nhót chín rụng đầy gốc. Phí ơi là phí “

  Cô thôn nữ , bông hoa đồng nội. Bé cái nhầm. . Mai thảo. Nàng đã đưa mẹ đi chùa Mía về rồi. Đúng 3 ngày.Mẹ nàng là một thàng đực ngoại tứ tuần, chân còng kiềng. Râu ria nhẵn thín.To béo. Lùn. Hói đầu. Mặt đỏ như gà trọi. Chùa Mía là một khách sạn 3 sao bóng lộn ở bãi biển Cửa Lò.Và bây giờ nàng thản nhiên bò lổm ngổm trong khu vườn nghút ngàn cây cỏ. Mông nàng chổng lên, tròn vo lấp loáng trong bụi hoa Ngũ sắc.( hoa Cứt lợn) nở tung rực rỡ, huy hoàng hệt như cỗ bàn trong tiệc cưới công chúa hoàng tử chuyện cổ tích xa xưa thời ấu thơ. Thỉnh thoảng ánh mặt trời bất chợt loé lên trên cặp mông căng mẩy ngạo nghễ thách thức những chuẩn mực đạo đức và tình dục cũ kĩ nghiêm cẩn đầy phè giả dối. Mi (zê) -một sản phẩm không thuần chủng chợt thấy trái tim đau nhói. Có một cái gì đó thật là bí mật, thật là nóng hổi, và đầy vẻ chế riễu đang cuộn chảy hừng hực trong bắp chân của nàng. Trong cặp mông đang căng ra dưới lớp vải bò bó chặt cứng như sắp bật đứt tung đường chỉ.

    Chẳng nhớ đã ngủ thiếp đi như thế nào trên chiếc võng gai đu đưa. Trưa tháng Hai nắng nhợt nhạt như nụ cười tán tỉnh ( tán gái ) của một anh dừ (già) đầu bốn đít mênh mông. Trong giấc ngủ bất định như sóng cồn của tuổi già còn cố giẫy dụa, thỉnh thoảng mi (zê) thấy mình vụt trỗi giậy, dang cánh bay vèo vèo trên cánh đồng triệu triệu bông hoa Hồng ứa máu chứa chan.   
    
    Chiều hôm đó trời đất bất ngờ nổi cơn gió mạnh. Mây đen bay về cuộn réo trên bầu trời xám xịt, báo hiệu cơn bão giật điên loạn sắp nổ.tung như trái bom nguyên tử( trời ơi, có phét lác quá không đây). Nhưng mi (zê) lại thích một trận bão như vậy sẽ giáng xuống đây để tất cả cây cỏ, hoa và rau trong khu vườn địa đàng của gã nhà văn chuyên nghiệp kiêm hoạ sĩ nghiệp dư dở hơi sẽ biến thành một đống rác.
   Đôi lúc mi(zê) thích như vậy.

    Bóng đêm xập xuống thì nàng bò lên ngôi nhà sàn đang vặn mình răng rắc như con trăn khổng lồ đang vặn xương con mồi. Không nói, không cười, nàng ban ngay cho mi (zê) một vai diễn trong vở kịch đực cái giao hoan. Những động tác làm tình nhâng nháo, cũ kĩ rập khuôn như trong sách vở. Những cử chỉ mơn trớn vô cảm như trong phim online trên mạng. Gió dữ gào thét ngoài vườn. Chân anh thẳng hơn chân người mẫu. Có một cái gì đó gượng gạo, giả dối và trắng trợn pha chút ít xấu hổ ngập ngụa trong bóng tối đang quấn chạt lấy hai cái thân xác tràn truồng không còn một phân vải che thân.


                 ***




                   8


         Thật ra thì mi (zê) cũng yêu  ngôi nhà sàn nhỏ nằm nép mình dưới bóng cây Roi cổ thụ nở hoa trắng xoá như lời nguyền tình yêu trong thế giới hư ảo. Nhà văn chuyên nghiệp kiêm hoạ sĩ nghiệp dư dở người là một lão dừ (già )hoang tưởng đầm đìa đầu óc bất phục tùng phản kháng nhưng lại mắc bệnh thờ phụng thần tượng. Mi (zê) xác định điều đó. Gã dựng ngôi nhà sàn đơn sơ ngộ nghĩnh này để hàng ngày đi guốc mộc, mặc quần áo thâm leo lên bậc cầu thang ngồi ngây mẹt  (mặt) ra thâm trầm suy nghĩ .Gã nghĩ gì. Chắc chắn không phải nghĩ về mấy em ca ve gái gọi đội lốt con nhà lành vẫn tụ  tập  thành đàn chạy quanh, vờn gã như mèo vờn chuột. Mi(zê) nghĩ gì. Chẳng nhẽ lại ngậm ngùi suy nghĩ về thân phận đời cuộc  đời  một  thằng  nghệ sĩ bất tài, cuộc đời một con chó già đã  rụng trụi lông ( lông chứ  không phải  răng) mà vẫn ngập ngụa ảo tưởng hoang đường. Gã vẫn tự nguyền rủa mình như vậy.

   Ngôi nhà sàn rất nhỏ. Cột gỗ Bạch đàn. Sàn ván lót gỗ Thông rẻ tiền (gỗ hòm, gỗ thùng). Liếp quây bốn bề nhưng bốn bề cũng mở tung cửa sổ có ý xa xôi tâm hồn lúc nào cũng lộng gió bốn phương. Đồ đạc thật là tuyềnh toang, giản dị  hầu như chẳng có cái gì cả ngoài manh chiếu mua ở chợ về. Manh chiếu mầu mỡ gà có in hai chữ hạnh phúc đỏ chói . Chữ quốc ngữ nhưng lại bị vặn vỏ đỗ nhốt trong ô vuông chằn chẵn gò nét xổ ngang xổ  dọc nhại theo hệt  chữ Tàu
.
  Nhớ mãi đêm đầu tiên ngủ trên nhà sàn cũng là đêm trăng tròn. Trăng vời vợi, loang lổ, đong đưa trên những bụi cây khiến khu vườn bỗng hoá thành một tác phẩm hội hoạ siêu thực cựa quậy, ngọ nguậy. Sáng tinh mơ mở mắt ra . Mặc dù bị muỗi đốt sưng vêu mồm, vẫn nằm im lắng nghe tiếng chim hót thánh thót du dương. Tâm hồn thảnh thơi nghĩ tới một đới sống tự do bát tận vô bờ bến mà loài ngươi trên thế giới này vẫn hằng ao ước. Rồi nhổm giậy vớ cây đàn ghi ta đập liên hồi bài Ballade puor Adeline.Nhưng rồi chợt nhìn thấy bức tường cao tới gần hai mét chằng giây thép gãi, uy nghiêm, lạnh lùng xừng xững vây lấy khu vườn. Thế là cụt hứng. Vì sao lại cụt hứng. Cũng chẳng thèm biết nữa. Ngồi mơ màng mường tượng ra kiếp sống trần thế lưu đầy. Nhìn hút ra cổng. Hai cánh cổng sắt rỉ quẹo suốt đêm vẫn mở tung . Nghĩ tới hai bàn tay. Nhưng không phải hai bàn tay thân ái mời gọi bạn bè mà nó lại giống như một cái bẫy thâm hiểm đang rình rập của khu vườn địa đàng này.

   Hợp đồng miệng thuê em Thảo Mai đánh vi tính bản thảo giả vờ như là không có. Đành chấp nhận mất toi triệu rưởi. Uống chung một ly rượu. Móc túi trả cho em năm trăm ngàn. Đúng giá thị trường. Và nói:

   “  Biến đi . Chiều nay thím bà lên đấy.”

   “  Vâng ”
 .
   “  Đừng bao giờ quay lại đây nữa.”

   “  Dạ “

   Màn kịch đời  đã bị bóc mẽ đột ngột. Không ngạc nhiên cũng chẳng hề có một phản xạ xửng xốt , ngơ ngác, Nàng thản nhiên gật đầu rồi chui vào phòng tắm thay đồ.

   Nắng sớm ảm đạm. Tiếng chim hót vô tư. Rau xanh mơn mởn ngoài vườn. Võng gai treo hai đầu cột không người nằm dúm dó trông thật tệ. Khế chín mũm rụng lộp độp. .Bóng hồng không thèm ngoái đầu lạị bai bai. Đủng đỉnh đi ra cổng. Hông đong đưa. Ba lô bụi toòng teeng sau lưng. Quần áo vớ vẩn. Tóc tém mầu hạt Dẻ. Mũi thẳng . Răng rất đều. Xinh. Nai.  Gợi dục. Cực kì… gợi dục.
  Em đã quá quen rồi những cộc chia tay như thế này. Bể một phi vụ làm ăn. thế thôi . Không buồn . Không chán. Không giận dư oán trách ai. Trái tim em vô cảm.

  Nhung Mi ( zê ) thì chán . Chán đến ngơ ngác. Tặng em một món quà không bao giờ tới tay em không phải vì món quà này nếu đem bán thì thực sự là không đáng một xu ( thơ rẻ tiền )
 

  buổi sáng hôm nay mi (zê) tình cờ túm được tia  nắng trời .

  tia nắng mỏng tanh mặc áo thun vàng nép mình  chơi trốn tìm mảnh vườn hoang vắng
  xào xạc lá rơi
  xào xạc hồn mi (zê ) thở dài.
  mười năm nay rồi buổi sáng  nào mi (zê) chẳng thở dài
  thở dài thở dài thở dài

  mười năm nay rồi còn cái đếch gì nữa đâu
  trái tim rỗng tuếch rắn bò loằng ngoằng chết tiệt ( rắn độc )
  tiêu một đời thi sĩ thảm thương .

  em lẳng lơ 
  chớt nhả  tình yêu
  dối trá như điên ( nhưng em không lừa đảo )
  em lăn ra vườn trần truồng hoà tan nắng trời ( em hoá thành tia nắng )

  nhưng mi ( zê ) quên em rồi
  tia nắng rớt
  đời anh
  đang tan vào mùa đông “

                         **
( Còn tiếp )

No comments: